Messenger, với vai trò là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến, mang lại cho người dùng cơ hội kết nối và tương tác tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn hoặc có thể đăng nhập vào Facebook để sử dụng Messenger. Vì lý do đó, những cách đăng nhập vào Messenger mà không cần sử dụng Facebook là một giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn duy trì sự thuận tiện và bảo mật thông tin cá nhân. Cùng Vpage khám phá 2+ cách đăng nhập Messenger mà không cần vào Facebook ngay nhé!
Nội dung chính hide
Đối với các chủ shop bắt đầu bán hàng online chuyên nghiệp, cần xử lý số lượng tin nhắn, kiểm tra thông báo từ khách hàng nhanh chóng thì không thể đáp ứng kịp trên thiết bị di động.
Các chủ shop nên dùng Messenger trực tiếp trên website với những lợi ích như:
Xem thêm: Hướng dẫn đăng nhập Messenger trên Chrome mới nhất
Đây là cách đơn giản và phổ biến nhất, đặc biệt dành cho các bạn không muốn cài app hoặc mở Facebook.
Bước 1: Truy cập trang web: https://www.messenger.com rồi nhập email/số điện thoại và mật khẩu Facebook để đăng nhập Messenger.
Bước 2: Giao diện sẽ hiển thị toàn bộ cuộc trò chuyện của bạn. Bạn có thể gửi/nhận tin nhắn, emoji, ảnh, video như app Messenger. Xem thông báo tin nhắn mới, gọi thoại, gọi video không giới hạn với giao diện rộng, hỗ trợ thao tác kéo thả ảnh dễ dàng trên máy tính.
Giao diện chính của Messenger trên website được chia làm 3 phần:
Biểu tượng tạo cuộc hội thoại mới: Ở góc trên cùng bên phải của khung danh sách hội thoại, bạn sẽ thấy biểu tượng hình vuông với cây bút cho phép bạn khởi tạo một cuộc hội thoại mới. Để bắt đầu, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng này và nhập tên tài khoản mà bạn muốn trò chuyện vào ô Đến.
Biểu tượng dấu 3 chấm: Mỗi đối tượng trong danh sách hội thoại sẽ hiện thị biểu tượng dấu 3 chấm bên cạnh. Bạn có thể nhần vào dấu ba chấm để đánh dấu cuộc hội thoại là chưa đọc (mark as unread), tắt hoặc bật thông báo cuộc hội thoại (mute/unmute), hoặc xóa cuộc hội thoại (delete conversation).
Khung nhập tin nhắn: Trong khu vực chat, bên cạnh khung nhập văn bản sẽ có một số biểu tượng hỗ trợ, giúp bạn dễ dàng gửi các nội dung như ảnh chụp từ webcam, tin nhắn thoại ghi âm, gif (ảnh động), nhãn dán và biểu tượng cảm xúc.
Cột tùy chọn bên phải: Tại khu vực tùy chọn bên phải, bạn có thể thực hiện các thao tác như chỉnh sửa biệt danh (edit nicknames), thay đổi biểu tượng cảm xúc (change emoji), thay đổi màu nền (change theme).
Đối với các nhóm chat, bạn có thể quản lý thành viên, thêm hoặc bớt thành viên thông qua mục Chat members. Đồng thời, có thể tùy chọn tắt thông báo cho cuộc hội thoại, bỏ qua tin nhắn hoặc báo cáo đoạn hội thoại nếu bạn phát hiện bất kỳ vấn đề nào thông qua mục Privacy and support.
Tôi từng setup Messenger web cho nhân viên CSKH ngồi trực page. Họ không cần biết mật khẩu Facebook, chỉ cần login 1 lần là có thể làm việc cả ngày. Khi cần logout hoặc đổi nhân sự, tôi chỉ việc đổi mật khẩu Facebook định kỳ.
Lưu ý:
Nếu bạn là chủ shop đang quản lý nhiều fanpage, tôi khuyên dùng Vpage – nền tảng quản lý chat đa kênh cực kỳ tối ưu. Việc quản lý khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong hoạt động kinh doanh online. Không cần vào Facebook, bạn còn có thể gộp tin nhắn từ nhiều nền tảng Fanpage, Zalo OA, Shopee, Lazada, TikTok Shop... vào cùng một màn hình.
Bước 1: Truy cập https://vpage.nhanh.vn và đăng ký tài khoản Vpage (miễn phí)
Bước 2: Kết nối fanpage Facebook của bạn vào hệ thống (qua Business Login)
Sau khi đã kết nối với Vpage, bạn có thể:
Một shop giày sneaker tại Hà Nội có 2 fanpage Facebook và 1 Zalo OA đã cài đặt và kết nối với Vpage. Sau khi kết nối, nhân viên CSKH có thể kiểm tra inbox toàn bộ ở giao diện Vpage mà không cần mở Facebook hay Zalo riêng từng web. Thời gian xử lý inbox giảm xuống 40%, trong khi tốc độ phản hồi tăng gấp đôi chỉ trong tuần đầu tiên.
Với tất cả những tính năng và tiện ích mà Vpage mang lại, đây sẽ là một trợ thủ đắc lực cho những ai đang tìm kiếm giải pháp hiệu quả để quản lý tương tác với khách hàng. Nếu bạn là chủ shop, hãy thử trải nghiệm Vpage để nâng cao hiệu quả công việc của mình.
Khi sử dụng Messenger trên web, đặc biệt là thông qua nền tảng Vpage, bạn sẽ không bị phụ thuộc vào ứng dụng Facebook mà còn tận dụng được nhiều tính năng hữu ích giúp nâng cao hiệu suất bán hàng.
Trên Messenger Website
Trên Vpage
Nếu mục tiêu của bạn chỉ là kiểm tra nhanh tin nhắn, thì việc sử dụng Messenger.com có thể là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ shop với nhiều fanpage, nhiều nền tảng (tích hợp cả Zalo, Shopee, TikTok Shop, Fanpage..) và mong muốn tăng năng suất cho đội ngũ chăm sóc khách hàng, thì Vpage chắc chắn là lựa chọn tối ưu giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả làm việc.
Sử dụng Messenger mà không cần đăng nhập vào Facebook không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra một không gian công việc chuyên nghiệp và lý tưởng hơn. Áp dụng các phương pháp như sử dụng Messenger trên website hoặc thông qua nền tảng quản lý chat Vpage, bạn có thể tiết kiệm được công sức trong việc quản lý tin nhắn khách hàng và nâng cao hiệu quả công việc.
Hy vọng rằng những cách thức mà Vpage chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp với nhu cầu của mình, nâng cao trải nghiệm trò chuyện và tương tác với khách hàng một cách tối ưu nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc!